Tuesday, June 5, 2012

Nguyên tắc làm giàu của nhà triệu phú T. Harv Eker


Bên dưới là tóm tắt những nguyên tắc, lời khuyên từ nhà triệu phú $$$ T. Harv Eker trong quyển sách “Làm thế nào để trở thành triệu phú $$$ trong ít hơn 3 năm” (tiếng Anh, 102 trang). Đây là đúc kết quý báu từ chính kinh nghiệm thực tế của ông, do chính ông chia sẻ để mọi người học tập.
  1. Đừng nghe theo những lời khuyên thông thường – chúng không đúng đâu! Tốt nhất là học theo những gì những người thành công và giàu có đã và đang làm.
  2. Bạn phải tin và nghĩ rằng mình có thể làm giàu. Không có lòng tin thì bạn không làm được đâu. Cũng như Henry Ford đã nói “Nếu bạn nghĩ bạn có thể hay không thể, thì bạn đều đúng cả!”
  3. Thành công là một kỹ năng có thể học được. Đừng ngồi đó mà đổ lỗi hay so bì là mình không may mắn, mình thiếu khả năng… Nếu bạn chịu học và kiên trì, bạn sẽ thành công.
  4. Sự thay đổi mang lại cơ hội. Sự thay đổi càng nhanh thì mang lại cơ hội càng nhanh.
  5. Ta luôn có thể vươn lên cao hơn, có được nhiều hơn, và làm được nhiều hơn bởi vì ta luôn có thể học nhiều hơn. Bạn thấy đó, để thành công, ta phải chịu học và học nhiều. Không nhất thiết phải học trong trường học, ta có thể học ở khắp mọi nơi, học bằng quan sát, học bằng tự tìm tòi, tự đọc tài liệu…
  6. Nếu ta làm việc chăm chỉ thì ta có thể sẽ giàu có, và điều này xảy ra càng nhanh thì càng tốt! Điều mấu chốt là “càng nhanh càng tốt”!
  7. Bạn sẽ được trả công tỷ lệ thuận với giá trị bạn cung ứng cho thị trường. Nếu bạn không cung ứng nhiều giá trị, bạn sẽ không được trả công nhiều. Do đó, nếu bạn muốn được trả công tốt nhất, hãy là người cung ứng tốt nhất!
  8. Nếu bạn muốn giàu, bạn phải mang lại giá trị cho thật nhiều người!
  9. Thời điểm là rất quan trọng. Giống như ông bà ta nói “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Để thành công, bạn cần phải biết chọn thời điểm triển khai phù hợp. Nếu bạn triển khai sớm quá khi thị trường chưa có nhu cầu thì bạn sẽ khó bán, nếu bạn triển khai muộn quá khi thị trường đã bão hòa thì khó có lợi nhuận.
  10. Chọn phương tiện đúng tại thời điểm đúng là một kỹ năng hiếm có và mang lại lợi ích cao mà chúng ta có thể học. Tương tự như trên, bạn nên học cách nhảy vào ra nhảy ra khỏi thị trường tại những thời điểm phù hợp. Đừng nhảy vào muộn quá hay nhảy ra muộn quá.
  11. Nếu bạn có cái gì đó làm nên việc (mang lại lợi nhuận tốt), thì hãy tập trung nhân bản nó.
  12. Hãy tìm kiếm những ai có khả năng mua số lượng lớn và mua thường xuyên hàng hóa hay dịch vụ của bạn.
  13. Hãy làm việc thông minh hơn, thay vì chăm chỉ hơn.
  14. Hãy tìm cách cung ứng sản phẩm dịch vụ ngay cả khi đang ngủ. Internet, website, thương mại điện tử chính là giải pháp!
  15. Nếu bạn không tận dụng nguồn lực bên ngoài, bạn sẽ phải làm việc quá cực để kiếm quá ít tiền.
  16. Giàu có không phải chỉ là có tiền. Còn nhiều thứ khác quan trọng hơn tiền nữa, như là sức khỏe, gia đình, hạnh phúc, “sống trong đời sống cần có một tấm lòng”...
  17. Học, học, học!
Tổng kết các nguyên tắc làm giàu của T. Harv Eker:
  1. Cần phát triển tư duy làm giàu cho mình.
  2. Cung ứng giá trị to lớn cho thật nhiều người. Bạn sẽ được trả công tỷ lệ thuận với giá trị bạn cung ứng cho thị trường.
  3. Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp tại thời điểm phù hợp.
  4. Hệ thống hóa quy trình kinh doanh.
  5. Nhân bản những hệ thống kinh doanh thành công.
  6. Giao quyền, giao việc cho người khác. Bởi một người làm thì khó thành công lớn được.
  7. Làm ngay đi! Còn chờ gì nữa?
(theo chiakhoathanhcong.com)

1 comment:

  1. Sàn Giao Dịch May Mặc chuyên túi vải cao cấp, bạn nào cần thì liên hệ:
    ......................
    Mr. Dũng: 1900 966 933, 08 22 6116 88, 09 02 8998 02, 09 03 04 12 86
    Chuyên Túi Vải:

    Túi Vải Không Dệt pp Cán Màng Giá Rẻ Tại Tphcm

    Tui Vai Khong Det pp Can Mang Gia Re Tai Tphcm

    -----------------
    Công ty CP Sàn Giao Dịch May Mặc Việt Nam
    A28, Phan Huy Ích, P.15, Tân Bình, Tp.HCM, VN.
    1900 966 933, 08 22 6116 88, 09 02 8998 02, 09 03 04 12 86

    ReplyDelete