Friday, April 22, 2011

8 lưu ý khi mua bất động sản nghỉ dưỡng


Với hơn 3.000 km đường bờ biển và nhiều đảo lớn nhỏ, Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.
Cho dù lợi ích nào đi chăng nữa, thì người đầu tư và người mua cũng nên xem xét những điều dưới đây để giảm thiểu rủi ro từ việc sở hữu nhà nghỉ dưỡng.

Thứ nhất, an ninh toàn diện. Nhà nghỉ dưỡng thường hay để trống và việc được quản lý hoàn toàn, hoặc có sự tham gia của các nhà quản lý danh tiếng sẽ giảm khả năng làm hư hại hay trộm cắp tài sản khi chủ nhân không có mặt ở đó.

Thứ hai, tìm kiếm sự khan hiếm. Cố gắng tìm kiến những dự án có nét riêng độc đáo (thiết kế đặc sắc, cảnh quan, sân golf…).

Thứ ba, mua từ những nhà đầu tư danh tiếng có các thành tích tốt trong những dự án đã hoàn tất (có thể đánh giá chất lượng dự án và việc quản lý qua các thành tích trước đó của họ).

Thứ tư, bất động sản có thương hiệu. Bất động sản nghỉ dưỡng ở một khu nghỉ dưỡng có thương hiệu thường thu hút nhiều người tới ở và giá thuê cao hơn, nhưng bạn phải nắm được phí quản lý cũng như sẽ thu được gì từ các bất động sản có thương hiệu.

Thứ năm, cơ sở hạ tầng nghèo nàn. Đây là mặt hạn chế chính cho việc phát triển thị trường nhà nghỉ dưỡng, tìm kiếm vị trí có đủ cơ sở hạ tầng và chắc chắn về những gì mà nhà đầu tư đang cung cấp.

Thứ sáu, phương tiện tiếp cận. Phương tiện dễ dàng có nghĩa là bạn có thể sử dụng tài sản của mình thường xuyên hơn, hoặc dễ dàng hơn trong việc cho thuê. Hầu hết mọi người muốn tới nhà nghỉ dưỡng của mình trong vòng hai giờ đồng hồ từ chỗ họ ở bẳng đường cao tốc, thuyền hay máy bay.

Thứ bảy, tìm kiếm vị trí có các chuyến bay trực tiếp từ nước ngoài. Mảng du lịch này sẽ tiếp tục phát triển.

Thứ tám, du lịch là một thị trường hay thay đổi. Chú ý kiểm tra chủ đầu tư có bảo đảm việc cho thuê hay không

Nguyễn Phương
Savills Vietnam

No comments:

Post a Comment