Friday, April 22, 2011

Ebby Halliday - Bà trùm môi giới bất động sản


Thế nhưng Ebby Halliday là một trường hợp gần như ngoại lệ. Suốt mấy chục năm trời kinh doanh và môi giới bất động sản bà đã trở thành một đại gia, một bà trùm thực sự. Nhiều thế hệ những nhà môi giới và buôn bán bất động sản nước Mỹ đã và vẫn ngưỡng mộ bà, coi bà là một trong những doanh nhân thành đạt nhất cần noi theo.


Suốt mấy chục năm trời kinh doanh và môi giới bất động sản, bà đã trở thành một đại gia, một bà trùm thực sự.

Từ một nhà môi giới bất động sản độc lập, Ebby Halliday đã xây dựng được cả một tập đoàn tư vấn môi giới bất động sản hàng đầu. Công ty Realtors mà Ebby Halliday là chủ có tới hàng chục chi nhánh và văn phòng khác nhau. Với khoảng một đội quân tư vấn và môi giới nhà đất chuyên nghiệp đông tới cả nghìn người Ebby Halliday đã sở hữu một trong những công ty lớn nhất nước Mỹ trong lĩnh vực này.

Ebby Halliday tư vấn và môi giới địa ốc trên toàn nước Mỹ thế nhưng địa bàn chính của bà vẫn là bang Texas. Công ty Realtors của Ebby Halliday liên tục hàng chục năm là công ty môi giới bất động sản lớn nhất, thành công nhất và cũng lớn nhất bang Texax, có doanh số tới hàng tỉ USD.

Tình cờ đến với thế giới bất động sản

Ebby Halliday sinh năm 1918 và được làm quen với kinh doanh từ nhỏ. Từ khi mới là cô bé 8 tuổi, Ebby Halliday đã từng đi bán rong một loại thuốc mỡ bôi ngoài da. Rất chăm chỉ cần cù đi làm kiếm tiền nhưng Ebby Halliday luôn luôn chỉ mong ước có vốn để tự lập kinh doanh, chứ quyết không chịu đi làm lĩnh lương mãi.

Khi có 1.000 USD, Ebby Halliday quyết định mua cổ phiếu các công ty bông vải sợi. Đây thực sự là một cú đầu tư liều mạng vì Ebby Halliday chỉ nghe lời khuyên khá vu vơ của một ông bác sĩ. Nhưng Ebby Halliday đã may mắn thắng lớn. Sau ít năm bà đã có tới 12.000 USD từ các cổ phiếu này.

Và thế là ước mong cháy bỏng đã trở thành hiện thực. Ebby Halliday quyết định mở một cửa hàng kinh doanh mũ riêng cho mình.Tưởng rằng Ebby Halliday sẽ gắn mình mãi với việc kinh doanh mũ. Nhưng không phải. Thế rồi vào một ngày, một bà khách mua mũ kể chuyện cho Ebby Halliday về việc ông chồng bà ta đầu tư vào 52 căn nhà gia đình nhỏ với chất liệu mới nhưng không thể tìm người mua.

Một ý nghĩ chợt loé lên trong đầu Ebby Halliday. Bà đòi xem những căn nhà này và sau đó cam kết sẽ bán được nhà cho vợ chồng nọ nếu được đầu tư để sửa chữa theo ý mình. Và một hợp đồng đầu tiên về bất động sản được ký kết. Ebby Halliday bỏ tiền riêng để sửa sang toàn bộ hình thức và cách bài trí của các căn nhà. Phòng ăn, phòng khách và phòng ngủ đều được cải tạo lại theo những phong cách riêng, phù hợp hấp dẫn để dễ bán.

Hai ngôi nhà đầu tiên đã được bán làm Ebby Halliday vô cùng phấn khởi và tự tin với cách làm của mình. Bà tiếp tục đầu tư cho 50 căn nhà còn lại và tiếp tục tìm người bán. Vài năm sau thì toàn bộ các căn nhà kiểu này đã được Ebby Halliday bán sạch. Bà thu hồi được vốn và điều quan trọng, bà đã được khách hàng biết tên với vai trò của nhà tư vấn môi giới bất động sản.

Ebby Halliday bán cửa hàng mũ. Năm 1945, Ebby Halliday chính thức mở văn phòng giao dịch bất động sản tại một trung tâm thương mại nổi tiếng của thành phố Dalas.

Đoán trước được nhu cầu xã hội

Ebby Halliday say sưa với nghiệp môi giới kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên Ebby Halliday vẫn chỉ là nhà môi giới độc lập, chưa hề có kế hoạch, chiến lược kinh doanh cụ thể. Việc tuy khá nhiều nhưng phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng. Nhiều khi cầu rất nhiều nhưng cung không có hay Ebby Halliday không có các địa chỉ cần bán nhà để phục vụ.

Sau chiến tranh thế giới thứ hai, rất nhiều binh sĩ xuất ngũ về quê và đi tìm mua, thuê bất động sản rất nhiều. Cả một thị trường rất tiềm năng về tư vấn môi giới và cả kinh doanh nhà đất, địa ốc đang chờ đón Ebby Halliday. Với cảm nhận kinh doanh nhạy bén, Ebby Halliday đã đoán được trước sự mọc lên hàng loạt các khu công nghiệp. Ebby Halliday cũng dự tính nhu cầu nhà ở gần những khu công nghiệp này rất lớn đã cùng các nhân viên say sưa tìm và làm các dự án về nhà cửa, đất đai.

Ebby Halliday môi giới và tư vấn được rất nhiều nhà ở, không chỉ cho các đối tượng giàu có mà trước hết là cho những người dân bình thường nhất. Uy tín của văn phòng nhà đất do một phụ nữ tên Ebby Halliday làm chủ khá lớn tại thành phố Dalas và các khu công nghiệp lân cận. Rất nhiều công ty doanh nghiệp phải cám ơn Ebby Halliday vì đã giúp họ tuyển được người mong muốn. Đồng thời cũng rất nhiều người cảm ơn Ebby Halliday vì bà đã gián tiếp giúp họ có việc làm. Không ít công ty còn chủ động ký hợp đồng thuê văn phòng nhà đất của bà chủ Ebby Halliday tìm thuê mua nhà cho các nhân viên cao cấp của mình.

Ebby Halliday tự cho rằng bí quyết thành công của công ty Realtors - Ebby Halliday chính là triết lí luôn hướng tới và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Ebby Halliday là một nhà tư vấn, một người bán hàng tuyệt vời. Do hiểu biết tâm lý khách hàng rất nhanh và rất đúng nên Ebby Halliday được thán phục vì khả năng thuyết phục khách hàng của bà. Từng nhu cầu mong muốn của khách đều được lưu ý và bà trùm môi giới nhà đất đều có những mặt hàng đáp ứng được.

Chính vì lí do đó mà các văn phòng, môi giới, kinh doanh nhà đất của Ebby Halliday được đánh giá cao. Khi khách hàng đến với các văn phòng nhà đất thì hiệu quả đối với họ là phải tìm thấy căn hộ hay ngôi nhà, mảnh đất mà mình mong muốn. Nhiều công ty doanh nghiệp khi cần mở chi nhánh hay văn phòng đại diện vẫn thường nhờ đến Ebby Halliday và các chuyên gia tư vấn và môi giới của bà. Với các đối tượng khách hàng này thì Ebby Halliday vẫn phải có những tư vấn rất đặc biệt liên quan đến tương lai của doanh nghiệp.

Là chủ một doanh nghiệp tư nhân nên Ebby Halliday cũng rất biết các doanh nghiệp nhỏ khác cần gì, muốn gì và nên như thế nào. Phải cho thuê hay bán được nhà đất, văn phòng là mục tiêu cao nhất của Ebby Halliday. Thế mà đã có không ít lần Ebby Halliday lại khuyên một công ty chưa nên thuê và mở văn phòng khi chưa hiệu quả. Chính phong cách làm việc và thái độ phục vụ đó đã giúp Ebby Halliday có được một thương hiệu rất tin cậy trong các nhà môi giới nhà đất tại bang Texas rộng lớn.

Làm việc không mệt mỏi

Ebby Halliday là người làm việc cần mẫn, không biết mệt mỏi. Mọi quyết định quan trọng đều phải do bà quyết. Nhiều phi vụ nhỏ bà cũng muốn trực tiếp biết cụ thể từ các đội ngũ quản lý cao cấp của công ty.

Cách làm việc này không thay đổi khi bà đã ngoài 80 tuổi. Hàng chục năm qua đi, niềm say mê đàm phán, tư vấn và kinh doanh địa ốc không hề mất đi mà ở bà chỉ có tăng thêm. Ebby Halliday làm việc không nghỉ không phải vì tiền mà đối với bà đó là thói quen, đó là đỏi hỏi nhu cầu được lao động. Trong người Ebby Halliday luôn chảy một dòng máu hăng say công việc và quyết liệt với lợi nhuận.

Những năm gần đây, nhiều khi bà vẫn trực tiếp tư vấn và gọi điện thẳng cho khách hàng khi cho là cần thiết. Sự quyết đoán và chu đáo với khách hàng không chỉ đem lại lợi nhuận cho công ty mà trước hết là cho khách hàng.

Trong lĩnh vực bất động sản thông thường dễ có thông tin trái ngược, dễ có những scandal về các nhà môi giới. Thế nhưng với cá nhân Ebby Halliday và cả công ty của bà thì không vậy. Ebby Halliday là nhà môi giới rất có uy tín trong lĩnh vực mà bà kinh doanh.

Với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, môi giới địa ốc, Ebby Hallidaylà người hiểu rõ hơn ai hết về ý nghĩa của chữ “tín” và bà quyết tâm gìn giữ bằng được.Ebby Halliday là tấm gương sáng không chỉ cho các doanh nhân mà còn chính cho các nhân viên của mình. Tiếng tăm bà nổi khắp nước Mỹ, nhưng Ebby Halliday lại rất khiêm tốn. Bà luôn cho rằng thành công có được trước hết là do đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của mình.

Tiger (Sưu tầm)

No comments:

Post a Comment