Wednesday, October 16, 2013

VỢ !

Ở góc độ tình cảm: Vợ là người ta yêu và cưới về làm vợ.

Về góc độ tài sản: Vợ có khi là tài sản, có khi là tiêu sản: Khi đưa tiền vào túi ta thì vợ là TÀI SẢN. Khi lấy tiền từ túi ta thì vợ là TIÊU SẢN. 

Theo quan điểm bất động sản thì vợ là SỔ ĐỎ CHÍNH CHỦ, thời gian sử dụng lâu dài. Nhưng khác bất động sản ở chỗ là không có các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, thừa kế, thế chấp hay góp vốn trong thời gian sử dụng.
(xem tiếp - hấp dẫn - click vào read more)

Nếu coi gia đình là một doanh nghiệp thì vợ chức danh là Phó tổng thường trực, nhưng về quyền là Chủ tịch hội đồng quản trị.

Về góc độ tuyển dụng nhân sự: Vợ là NGƯỜI LAO ĐỘNG, nhưng chỉ sau một thời gian đã bước ngoạn mục để trở thành NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG (mà ta là người lao động). Còn ngoạn mục hơn khi họ từ NGƯỜI LÀM CÔNG KHÔNG HƯỞNG LƯƠNG trở thành LÃNH ĐẠO CHỦ CHỐT.

Theo quan điểm Phật giáo: Vợ chồng là duyên hoặc nợ. Sống với nhau hoà thuận thì là DUYÊN, nếu sống không hợp thì là món NỢ từ tiền kiếp mà nay ta phải trả. Vì vậy mà bạn cứ yên tâm mà trả cho đến khi không còn nợ nần, trả càng sớm càng tốt. Vợ cũng có thể chính là một vị Bồ tát.

Về góc độ chăm sóc khách hàng: Vợ là một KHÁCH HÀNG đặc biệt mà ta phải luôn làm họ thoả mãn, để đảm bảo họ không chuyển sang sử dụng sản phẩm của nhà cung cấp khác hoặc đối thủ cạnh tranh.

Về logic và theo tính chất bắc cầu: Vợ là Thượng đế. Bởi như trên đã nói, vợ là khách hàng. Mà khách hàng là Thượng đế. Cho nên theo tính chất bắc cầu thì Vợ là Thượng đế.

Nếu coi tình trường như chiến trường thì vợ là bại tướng dưới tay ta. Nhưng với cô ấy thì ta mới chính là bại tướng bị bắt làm “tù binh”.

Đây mới là điều quan trọng nhất: Vợ, Chính vợ - chứ không phải ai khác sẽ quyết định bạn có phải là “BỐ CHÍNH CHỦ” hay không? Và các con của bạn có phải là “CON CHÍNH CHỦ” hay không? Nhưng với cô ấy thì luôn là chính chủ.

Với những góc tiếp cận như vậy, hy vọng sẽ giúp các bạn có cái nhìn toàn diện trong việc ra quyết định lấy vợ và ý thức về vai trò của vợ trong cuộc sống gia đình.


Tháng 7.2013
Nguyễn Duy Sơn.

No comments:

Post a Comment