Tuesday, November 22, 2011

Lời khuyên khi mua bán nhà ở PDF. In
(Duy Sơn sưu tầm)

Để mua được căn nhà vừa ý và phù hợp với nguồn tài chính, trước khi mua nhà, người mua nên chú ý những điểm sau:

Khả năng tài chính

Bạn phải xác định số tiền hiện có là bao nhiêu? Khả năng vay trả nợ thế nào? Ngoài ra cũng phải tính toán những khoản phát sinh như: thuế TNCN; lệ phí trước bạ; các khoản phí, lệ phí; chi phí sửa chữa nhà.
Khu vực muốn sinh sống: Khi đã xác định được có thể mua nhà với giá nào thì hãy tham khảo thông tin về giá bất động sản từ những chuyên viên bất động sản. Những điều cần lưu ý khi chọm địa điểm là: Quy hoạch hiện tại và tương lai? Nơi ở mới có gần gia đình và bạn bè? Khoảng cách đến nơi làm việc,học tập? Có gần các điểm mua sắm? Giao thông có thuận tiện không? Trường học, công viên, khu vui chơi giải trí, tập luyện thể dục thể thao; môi trường trong lành; yên tĩnh, an ninh.

Loại nhà

Nhà mặt tiền vừa ở kết hợp kinh doanh, nhà phố, biệt thự, căn hộ, ...? Một lần nữa việc chọn loại nhà nào phụ thuộc nhiều vào tài chính của bạn. Nếu tài chính không đủ để mua một căn nhà như mơ ước thì  có thể mua một lô đất và xây dựng sau đó. Dưới đây là những yếu tố liên quan tới quyết định của bạn: Loại nhà (nhà phố thương mại, nhà phố chỉ để ở, biệ thự, căn hộ); nhà mới 100%, nhà đã qua sử dụng hoặc nhà cũ nát thuận tiện phá bỏ xây mới đúng ý của bạn; nhà có thể sữa lại, số phòng ngủ, số phòng vệ sinh, sân vườn, sân trước, sân sau, garage hoặc đoạn đường có chỗ đậu xe, hướng nhà, sơ đồ mặt bằng để bố trí sử dụng, sự riêng tư và an toàn.

Thời điểm nhận nhà

Điều này rất quan trọng nếu bạn chọn mua nhà chuẩn bị hoặc đang xây dựng, thời gian nhận nhà để ở đối với những căn nhà loại này có thể không đúng như dự định.

Sau khi đã xác định được nhu cầu và khả năng của mình, bạn sẽ có một quá trình tìm kiếm. Hiện nay có nhiều cách để tìm kiếm bất động sản: qua sàn giao dịch bất động sản, qua báo chí hay Internet. Tuy nhiên bạn nên đến các sàn giao dịch bất động sản uy tín và đặt yêu cầu mua nhà đối với họ. Bởi với cách tìm kiếm này bạn sẽ có cơ hội tìm được căn nhà phù hợp trong hàng nghìn thông tin về nhà có nhu cầu bán với thời gian tính bằng phút.

Bạn cũng nên ghi chú lại những ưu nhược điểm của những căn nhà đã xem để có được sự so sánh cần thiết. Đồng thời xem tình trạng pháp lý của nó nhằm đề phòng rủi ro, có thể nhờ sự tư vấn của luật sư về nhà đất hoặc tại những công ty kinh doanh dịch vụ bất động sản uy tín; tìm hiểu tình trạng quy họach hiện tại và trong tương lai...

Để chắc ăn bạn nên yêu cầu người bán cung cấp bản vẽ thiết kế bao gồm cả sơ đồ thiết kế điện, nước, hệ thống gas trung tâm (đối với một số khu căn hộ cao cấp). Nếu gặp khó khăn trong việc kiểm tra các chi tiết kĩ thuật, đừng ngần ngại thuê chuyên gia xây dựng. Chi phí cho việc này là không đáng kể.

Khi làm hợp đồng mua bán nhà cần lưu ý những nội dung sau: Tên hợp đồng, tên người mua người bán, địa chỉ bất động sản, giá bán, điều kiện thanh toán, các vật dụng kèm theo, ngày giao nhà... (để đảm bào quyền lợi người mua, người bán nên sử dụng dịch vụ chuyển nhượng sang tên nhà đất và trung gian thanh toán qua ngân hàng). Hợp đồng cần phải qua công chứng. Về thủ tục chuyển nhượng bạn nên giao cho bộ phận pháp lý của một số công ty bất động sản cung cấp dịch vụ này, chắc chắn đơn vị chuyên nghiệp sẽ hoàn tất các thủ tục sang nhượng nhanh hơn bạn.

No comments:

Post a Comment